Login

Menu

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Thiết kế template từ A đến X

Written By Unknown on Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013 | 09:46

Lập dự án số 2: Thiết kế template từ A đến X.

Post By: Võ Quốc An On: 22-02-2012 28 comments
Song song với dự án lớp học CSS vẫn còn một dự án khác mà mình cũng hy vọng có thể thực hiện được là hướng dẫn thiết kế một template từ A đến X (X thôi không tới Z nổi vì vẫn còn 1 số thứ ngoài khả năng của mình) cho newbie. Cũng như vấn đề mình từng đề cập trước kia. Đa số các blog viết về thủ thuật đều cho ra rất nhiều thủ thuật hay nhưng mình cũng chưa tìm được blog nào hướng dẫn về chuyện thiết kế 1 template hoàn chỉnh.

Cùng với việc thực hiện lớp học css mình cũng lập thêm dự án này để có đất cho pà kon tự học về thiết kế 1 template hoàn chỉnh và mang nét đặc trưng riêng của mình. Đó ắt hẳn là điều mà đa số blogger đều mong muốn và thời gian qua cũng có một số bạn nhờ mình hướng dẫn.
Những điều bạn có được khi tự thiết kế ra một template hoàn chỉnh cho mình:
» Bạn sẽ học được nhiều điều về css cũng như html trong quá trình tự thiết kế template cho riêng mình.
» Tạo được 1 blog mang đặc trưng, phong cách riêng của chính bạn. Một điều wa tuyệt vời đúng không nào.
» Bạn sẽ quản lý được những thành phần trên blog của mình. Do mình tự thiết kế 100% nên chắc hẳn là sẽ nhớ được cấu trúc mà có hiệu chỉnh hợp lý. Và có thể linh hoạt thêm bớt những thành phần cần hay không cần cho blog.
Tất nhiên có mặt trái thì cũng sẽ có mặt phải.
» Bạn sẽ phải mất 1 thời gian không nhỏ cho việc thiết kế ra một template. (template hiện tại mình đang dùng mình cũng mất hơn 3 ngày mới hoàn thành được.) Tất nhiên kết quả nó đem lại thì cũng là một niềm vui không nhỏ đúng không nè.
» Nếu là một người chưa biết gì về css cũng như html thì bạn cần phải là người hết sức kiên trì và nhẫn nại thì mới có thể làm được. Vì nói thật css và html rất là lằng nhằng, nếu không kiên trì thì đầu của bạn có thể bốc khói bất cứ lúc nào :D
Hôm nay mình viết bài viết này để lấy ý kiến mọi người xem tình hình như thế nào. Nếu khả thi mình sẽ thực hiện dự án này song song với lớp học css luôn. Nếu bạn đã đọc qua bài viết này thì cho mình biết ý kiến nha.

Chi.

Đăng nhận xét